[Chi tiết] Hướng dẫn cài đặt máy in qua mạng lan hoặc wifi

Hướng dẫn cài đặt máy in qua mạng lan hoặc wifi dành cho máy tính, Laptop

Máy in là thiết bị văn phòng không thể thiếu cho các doanh nghiệp, Máy in có chức năng in qua wifi hay mạng lan cũng càng ngày phổ biến hơn bởi nó phù hợp với xu hướng hiện nay. Tiết kiệm không gian, không phải lắp nhiều dây. “Cash cài đặt máy in” như nào ? là câu hỏi mà được nhiều người dùng tìm kiếm. Bài viết này Việt Số Hóa sẽ hướng dẫn chi tiết cách cài đặt máy in qua mạng lan hoặc wifi dành cho máy tính, laptop.

Với cách kết nối này, bạn sẽ cài đặt máy in trực tiếp trong mạng LAN (hay mạng Wifi) – Máy in sẽ giống như một máy tính, sau đó các máy tính khác trong cùng mạng LAN (Wifi) sẽ có thể sử dụng máy in đó mà không cần phải cắm dây trực tiếp với máy in.

Để thao tác thành công cách cài đặt máy in, các bạn hãy làm theo các bước dưới đây nhé

Bước 1: Cách cài đặt máy in cho một máy tính hay laptop để làm máy chủ

Việc đầu tiên, bạn cần chọn lựa một chiếc máy in (máy in canon, máy in hp, máy in brother, máy in Epson…) trong văn phòng của mình để làm máy chủ (tốt nhất nên dùng máy tính bàn).
Tiếp đến, bạn cắm dây nguồn để kết nối máy chủ với máy in.
Hãy tải driver của máy in về và thực hiện cài đặt lên máy tính của bạn máy này được gọi là máy chủ (Bạn hoàn toàn có thể tự mình thực hiện được việc cài đặt này vì cài driver máy in cũng giống như cài driver trên các loại máy tính hay laptop khác).
Sau đó, bạn thao tác như sau:
    – Mở hộp thoại Control Panel
    – Chọn Printers and device/Printers and Faxes (với mỗi HĐH mà dòng này sẽ khác nhau, bạn chỉ cần thấy chữ Printers hoặc Device  là chọn)
    – Nhấp chuột phải vào biểu tượng máy in hiện ra, chọn Sharing
    – Tích vào ô Share this printers
    – Chọn Apply
    – Chọn OK
Hoàn thành xong bước này là bạn đã xong việc cài đặt máy in lên máy chủ và chia sẻ máy in đó trong mạng LAN hoặc Wifi rồi.
Chú ý: Trong quá trình chia sẻ máy in, bạn không nên tắt máy chủ đi, vì nếu tắt máy chủ sẽ làm cho máy in ngừng hoạt động đồng thời các máy tính khác cũng sẽ không thể sử dụng được máy in.

Bước 2: Cách chia sẻ máy in trên mạng LAN hoặc Wifi

Điều tất yếu để nhiều máy tính có thể dùng chung một máy in thì các máy tính phải sử dụng chung một mạng nội bộ (mạng LAN hoặc mạng Wifi).
Tiếp theo, cài đặt driver cho tất cả các mát tính muốn sử dụng máy in. Cách cài đặt driver trên các máy tính này giống cài đặt trên máy chủ.Tiếp đó, bạn hãy theo tác:

     – Vào Control Panel
     – Chọn Printers and Devices/Printers and Faxes
     – Chọn Add Printer
     – Add a Netwwork, Wireless or Bluetooth printer

máy in qua mạng lan hoặc wifi
máy in qua mạng lan hoặc wifi
Khi đã cài đặt như các bước trên, lúc này máy tính của bạn tiến hành tìm kiếm xem trong mạng LAN/Wifi có máy tính nào đang được chia sẻ không.
Bạn hãy ping tới địa chỉ IP của máy in bằng cách:
    – Mở hộp thoại Run (Window + R)
    – Nhập \\ IP của máy chủ/tên máy in để kết nối tới máy in

Sau khi thực hiện xong bước này, bạn có thể sử dụng máy in một cách bình thường.

Chúc bạn cài đặt máy in trên máy tính và laptop qua mạng LAN và Wifi thành công. 

Bình luận trên Facebook